กุนซือทีมไหนตัวเต็งโดนเด้ง จากสื่อต่างประเทศ

การทำงานอาชีพผู้จัดการทีมฟุตบอล โดยเฉพาะใน 5 ลีคใหญ่ของยุโรปต้องยอมรับว่าเป็นอาชีพที่อยู่ภายใต้ความกดดันที่สูงมาก หากผลงานไม่ดีติดกัน 4-5 เกมพวกเค้ามีสิทธิ์โดนเด้งสูงมากทีเดียว อย่างตอนนี้ผลงานในเกมลีคผ่านมาได้ระยะหนึ่งทำให้ตอนนี้กุนซือหลายคนแม้ว่าจะเพิ่งมาก็ตาม มีสิทธิ์โดนเด้งสูงมาก สื่อต่างประเทศมองว่าใครจะไปก่อนมาดูกัน

โชเซ่ มูรินโญ่

ไม่น่าเชื่อว่า กุนซือที่เคยเกรียงไกร ปราบมาได้หมดทุกทีม ทุกลีค อย่างเค้า ตอนนี้จะอยู่ในสภาพเตรียมโดนเด้ง (อีกรอบ) แล้ว สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้ต่างชาติตั้งราคาไว้ที่ 2/1 (แทง 1 จ่าย 2) ซึ่งมันเป็นราคาที่ต่ำมากเท่ากับว่ามีโอกาสสูงมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าผลงานของทีมที่แพ้ 4 จาก 5 เกม เป็นเหตุผลที่บอร์ดบริหารจะตัดสินใจได้อย่างดีทีเดียว แถมทรงบอลตอนนี้ก็ไม่น่าเกรงขามอีกต่อไป

สตีฟ บรูซ

นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ไม่รู้จะสงสารหรือรู้สึกยังไงดีกับแฟนบอล จากทีมที่มีข่าวว่าคนโคตรรวยจากตะวันออกกลางจะเข้ามาเทคโอเวอร์ทีม จนกลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ แต่ฝันสลายแถมยังแทบไม่ได้ซื้อใครอีกด้วย มาฟอร์มตอนนี้ต้องใช้คำว่า กราวรูดมาก นิวคาสเซิ่ล ตกไปอยู่อันดับที่ 17 เหนือโซนตกชั้นอยู่ อันดับเดียว แต่มีคะแนนมากกว่า 10 แต้ม ซึ่งไม่ได้มากเลยหากเทียบกับผลงานในซีซั่นนี้ หากพวกเค้าไม่อยากดิ้นรนหนีตกชั้นในช่วงท้ายซีซั่นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาตัวรอดหนีขึ้นไปให้ได้มากที่สุดน่าจะเป็นการดี

แซม อัลลาร์ไดซ์

ผู้เชี่ยวชาญการหนีตกชั้น อาจจะเป็นคำที่ไม่ค่อยน่าฟังเท่าไร แต่ยอมรับว่า บิ๊กแซม เค้าทำเรื่องนี้ได้อย่างดีทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่รับงานแล้วจะสำเร็จ อย่างตอนนี้ ที่เค้าเข้ามาคุมทีม เวสต์บรอมวิช เพื่อหนีตกชั้น ปรากฏว่าแทบไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ช่องว่างห่างอย่างน้อย 13 แต้มตอนนี้ กับการแข่งอีก 15 นัด มันช่างใหญ่เสียเหลือเกิน นั่นทำให้บอร์ดอาจจะต้องหาคนใหม่มาแทน ไม่ได้ทำทีมเพื่อรอดนะ แต่เตรียมไว้สู้ศึกซีซั่นหน้ามากกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *